Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Thái

tiêu chuẩn 1
tiêu chuẩn 2
tiêu chuẩn 3

Tin tức

Dây cáp điện Việt Thái vinh dự được công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022.

  • 24/12/2022

Hiện diện trong 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022, ngoài vinh dự tự hào thì ông Nguyễn Đức Tường - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dây cáp điện Việt Thái cho rằng, đạt thành tích là sự thể hiện trách nhiệm với xã hội.

Mới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam diễn ra chương trình tôn vinh các thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Theo đó, Công ty CP dây cáp điện Việt Thái với sản phẩm cáp điện, dây điện Việt Thái đã vinh dự hiện diện trong danh sách 172 đơn vị được công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Việc chúng tôi quyết định tham gia chương trình là quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó chúng tôi theo đuổi các giá trị cốt lõi mà chương trình đã phát động, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”, ông Tường nhấn mạnh.

Được biết, sau gần 20 năm triển khai thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 172 doanh nghiệp năm 2022.

Đặc biệt, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022 đã có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Theo tôi được biết, những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia phải có những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Vì vậy, tiêu chí chọn lựa cũng rất khắt khe, không dễ dàng mà đạt được.

Sản phẩm cáp điện, dây điện Việt Thái đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022, điều đó thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể CB – CNV Việt Thái, từng bước ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm gắn với các giá trị Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Thành tích này cũng khẳng định vị thế, uy tín và lòng tin của qúy khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển kinh tế của đất nước”, ông Tường cho hay.

Khi được hỏi, tại sao ông lại cho rằng đạt Thương hiệu Quốc gia là thể hiện trách nhiệm với xã hội, ông Tường chia sẻ: “Để đạt được thương hiệu này, bắt buộc doanh nghiệp phải có sản phẩm tốt nhất, chuẩn nhất, mà ở Việt Thái chúng tôi luôn đặt  mục tiêu “Giá Việt Nam nhưng chất lượng quốc tế”.

Đặc biệt, thời gian gần đây, nhiều vụ việc được cơ quan quản lý thị trường địa phương, nhất là vùng nông thôn phát hiện sản phẩm dây cáp điện kém chất lượng bán trên thị trường. Sản phẩm không đạt chất lượng theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5935-4:2013 (IEC 60502-4:2010) quy định bán tràn lan, đánh lừa người tiêu dùng. Nếu người tiêu dùng không cẩn trọng, lỡ mua và sử dụng dây dẫn kém chất lượng dẫn đến cháy nổ, thiệt hại tài sản, thậm chí là cả tính mạng.

Chính vì vậy, thành tích đạt được chúng tôi rất tự hào, nhất là chúng tôi mới chỉ là doanh nghiệp đang trên đà phát triển, tự bơi trong ngành toàn những “ông lớn”. Tuy nhiên trên hết, đạt thành tích ngày hôm nay chúng tôi chỉ muốn thể hiện rằng: mình cố gắng để người dân được sử dụng sản phẩm tốt nhất, sản phẩm chất lượng Quốc tế nhưng giá cả Việt Nam”.

ĐÔNG HƯỜNG

zalo.png